Thursday, March 17, 2011

P-Noy's Assassins: Isang Larong Hindi Papayagan ng PSG Na Mangyari Sa Tunay Na Buhay

     Kakaiba itong larong ito. Talagang kitang-kita ang pinagbasehan nito. Tulad ng sinasabi ng panglan ng laro. Ang goal dito ay patayin si P-Noy este tamaan ng bola yung napiling pangulo. May dalawang grupo. Isang grupo ay ang grupo ng pangulo at ang kanyang Presidential Security Group o PSG samanatalng ang isa pang grupo ay binubuo ng mga rebelde na pwede na ring sabihing New People's Army o NPA. Ang playing area ay isang bilog na may bilog pa sa gitna. Ang pangulo ay nasa gitna ng pangalwang bilog na pinapalibutan ng apat na PSG at sa labas na bilog ay nakapwesto rin ang ibang mga PSG. Nasa gitna ng dalwang bilog ang mga rebelde. Kaya mukhang donut ang playing area na may ma sprinkles, nuts at chocolate toppings.

     Para sa akin napaka-fresh ng larong ito. Kakaiba kasi. Kahit may mga kaparehas siyang laro, ramdam ko pa rin ang kaibahan niya. Siguro dahil sa donut. Hahaha! Ang sayan umiwas ng mga mabibilis na bola at mambato ng mga bola. Pero syempre hindi naman ganoon kalakas. Pansin ko yung mga ngiti sa mga labi ng kaklase ko. May mararamdaman kang riot pero masya siyang klase ng riot. Parang party riot. Hahaha! Ayun, maraming natamaan ng bola at marami ring nasarapan sa pagbato ng mga bola. Natapos naman ang laro na wala masyadong aberya.

     Unang beses ko itong gagawin. Gagawaran ko ng titulong MVP ang aking sarili. Hahaha! Napaks-self-assuming ko. Hahaha! Ito ay dahil marami akong natatanggal na kalaban at natatamaang pangulo. Pero hindi ko naman sinasadya talagang matamaan sa ulo yung ibang manlalaro lalo na si Francis. Nag-enjoy lang talaga ako. Pasensya na. Hahahaha!

     Kung may babaguhin man ako sa laro, gusto ko lamang palitan yung bola ng iba't ibang klase. May maliit, may malaki, may malambot, may magaan, at iba pa. Para magkaroon ng dagdag na  thrill.

     Ang igagawad kong titulo sa larong ito ay Walang-Masyadong-Gustong-Maging-Taya-Kaya-Laging-Si-Ma'am-Ang-Taya-Sa-Paglaro Award. Ito na ang masasabi kong pinaka-epic na titulo. At totoo naman siya kasi sa grupo namin si Ma'am lagi ang sinasabi naming maging taya. Hahahaha! Kaya ayun protektado si Ma'am ng mga bulilit. Kasama na ako doon! Hahaha!

No comments:

Post a Comment